สโบ : ลิเวอร์พูล-เอฟเวอร์ตันให้ทีมเล็กใช้สนามซ้อมก่อนฉะสเปอร์ส

สำนักข่าว สโบ กระพือข่าว ลิเวอร์พูล กับ เอฟเวอร์ตัน ร่วมใจกันให้ มารีน ทีมเล็กๆ ในย่านเมอร์ซี่ย์ไซด์ ได้ซ้อมที่สนามซ้อมของพวกเขา เพื่อเป็นการให้ มารีน ได้เตรียมความพร้อมก่อนลงสู้กับ สเปอร์ส ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 โดยฝั่ง "หงส์แดง" ยังให้ข้อมูลบางอย่างและช่วยวิเคราะห์ด้วย

 

    ลิเวอร์พูล กับ เอฟเวอร์ตัน 2 สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้ความช่วยเหลือ มารีน ทีมเล็กๆ ในย่านเมอร์ซี่ย์ไซด์ด้วยการให้อีกฝ่ายซ้อมที่สนามซ้อมของพวกเขา ก่อนที่ มารีน จะต้องเจอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคมนี้

    มารีน เล่นอยู่ในลีก นอร์ธเทิร์น พรีเมียร์ลีก ดิวิชั่น 1 หรือเทียบเท่ากับระดับนอกลีก ซึ่งหากนับเป็นอันดับแล้วนั้นพวกเขาก็อยู่ห่างจาก สเปอร์ส มากถึง 161 อันดับ ทำให้นี่ถือเป็นการดวลกันระหว่าง 2 ทีมที่มีอันดับห่างกันมากที่สุดตลอดกาลในประวัติศาสตร์ของศึก เอฟเอ คัพ เลย

    การที่ มารีน มีชื่อชั้นห่างจาก สเปอร์ส มันก็ทำให้พวกเขามีโอกาสชนะได้ยากอยู่แล้ว และที่ผ่านมาพวกเขาก็เจอกับสถานการณ์ที่แย่ๆ มากขึ้นไปอีก ไม่ว่าจะเป็นการที่ศึก นอร์ธเทิร์น พรีเมียร์ลีก ดิวิชั่น 1 ถูกสั่งพักการแข่งขันตั้งแต่ช่วงบ็อกซิ่งเดย์ที่ผ่านมาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19, การโดนสั่งห้ามลงซ้อมในสนามตามกฎการล็อคดาวน์ และการไม่สามารถซ้อมในศูนย์ฝึกซ้อมได้เพราะอากาศหนาวจัด

    อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล กับ เอฟเวอร์ตัน ก็ให้ความช่วยเหลือทีมร่วมเมืองด้วยการให้พวกเขามาซ้อมที่ศูนย์ฝึกซ้อมของสโมสร โดยสนามซ้อมของทั้ง 2 ทีมดังกล่าวมีความทันสมัยจนทำให้อากาศไม่หนาวจนเกินไป

    นีล ยัง ผู้จัดการทีม มารีน เผยว่า "เรามีปัญหาเรื่องการหาที่ซ้อมนับตั้งแต่ที่มีการออกกฎล็อคดาวน์ครั้งใหม่ สนามซ้อมของเราที่เดิมทีเราตั้งใจจะใช้ซ้อมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาจำเป็นต้องได้รับการดูแลหลังจากมันเคยถูกปกคลุมด้วยน้ำค้างแข็ง แต่ศูนย์ฝึกซ้อมที่เราเคยใช้กันตามปกติน่ะถูกห้ามใช้งานเพราะกฎการล็อคดาวน์"

    "ด้วยเหตุนี้เราเลยอยากขอบคุณ เอฟเวอร์ตัน ที่อนุญาตให้เราใช้ ฟินช์ ฟาร์ม สนามซ้อมของพวกเขาในช่วงนาทีสุดท้ายเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา รวมถึงอยากขอบคุณ ลิเวอร์พูล ด้วย ที่อนุญาตให้เราใช้สนามซ้อมของพวกเขาในวันเสาร์นี้ เราดีใจที่พวกเขาเข้ามาให้ความช่วยเหลือ เรากำลังเตรียมตัวสำหรับเกมที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของเรา เพราะเราจะได้เจอกับหนึ่งในทีมชั้นยอดของประเทศ แต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเราหาที่ซ้อมตอนบ่าย 3 โมงไม่ได้เลย ดังนั้นเราเลยรู้สึกซาบซึ้งที่ทั้ง 2 สโมสรเข้ามาช่วยเหลือเรา ถ้าพวกเขาไม่เข้ามาช่วยเราแล้วล่ะก็ เราก็อาจจะต้องลงเล่นโดยที่ได้เตรียมตัวน้อยมากๆ เพราะเราจะทำได้เพียงนั่งวางแท็กติกกันบนบอร์ดและดูคลิปวิดีโอเท่านั้น"

    ยัง เสริมว่า ลิเวอร์พูล ให้ข้อมูลและช่วยวิเคราะห์เกมการเล่นของ สเปอร์ส กับตนด้วย "ผมได้วิเคราะห์หลายอย่างด้วยความช่วยเหลือของ ลิเวอร์พูล พวกเขาให้ข้อมูลกับเราในแง่ของเกมต่างๆ เราทำการวิเคราะห์เรื่องพวกเขา (สเปอร์ส) กันเยอะมากๆ"

ความคิดเห็น