สโบ : ลาปอร์ต้าลั่นล่า1แข้งดังหากได้เป็นปธ.บาร์ซ่า

สำนักข่าว สโบ กระพือข่าว เอล ชิรินกีโต้ สื่อของสเปน ตีข่าว โจอัน ลาปอร์ต้า ตัดสินใจแล้วว่าถ้าเขาได้เป็นประธาน บาร์เซโลน่า เขาก็จะดึง เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ดาวยิง ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทัพให้ได้ โดยเจ้าตัวสนิทกับ มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ของหัวหอกชาวนอร์เวย์ด้วย

 

   โจอัน ลาปอร์ต้า หนึ่งในผู้สมัครชิงตำแหน่งประธาน บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลา ลีกา สเปน พร้อมที่จะเดินแผนคว้าตัว เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าคนเก่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทัพ ถ้าหากเขาชนะการเลือกตั้ง ตามการเปิดเผยอง เอล ชิรินกีโต้ สื่อของแดนกระทิงดุ

    ลาปอร์ต้า ตัดสินใจลงชิงตำแหน่งบิ๊กบอสของ บาร์เซโลน่า อีกครั้ง หลังจากเคยอยู่ในตำแหน่งระหว่างปี 2003-2010 ซึ่งในช่วงนั้น "อาซูลกราน่า" ภายใต้การบริหารของเขาก็ประสบความสำเร็จอย่างมาก อาทิเช่น การได้แชมป์ลีก 4 สมัย, แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ครั้ง และแชมป์ โกปา เดล เรย์ 1 หน เป็นต้น

    ทั้งนี้ เอล ชิรินกีโต้ เสริมว่า ลาปอร์ต้า มีความสัมพันธ์ที่ดีกับ มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ของ ฮาแลนด์ และเขาก็ตั้งใจจะใช้สิ่งนั้นมาเป็นตัวช่วยในภารกิจล่าดาวยิงชาวนอร์เวย์ โดยในตอนที่ ลาปอร์ต้า เข้าไปเป็นประธาน บาร์เซโลน่า สมัยแรกนั้น เขาก็เคยสร้างความฮือฮาด้วยการดึง โรนัลดินโญ่ ไปร่วมทัพ ก่อนที่อดีตยอดดาวเตะชาวบราซิเลียนจะโชว์ฟอร์มได้สุดยอดจนกลายเป็นตำนานคนหนึ่งของทีมมาแล้ว


ความคิดเห็น