เกมส์ออนไลน์ : ดาวรุ่งบาเยิร์นสร้างสถิติเกมถล่มยับชาลเก้

ข่าวบอลออนไลน์ เกมส์ออนไลน์ กล่าวรายงาน หลังจากทำประตูได้ในเกมกับ ชาลเก้ ทำให้ตอนนี้ จามาล มูเซียลา สร้างประวัติศาสตร์เป็นแข้งอายุน้อยที่สุดของ บาเยิร์น ที่ทำประตูได้ในเกม บุนเดสลีกา ทำลายสถิติเดิมของ โรเก้ ซานตา ครูซ ที่ยืนยาวมาตั้งแต่ปี 1999 ลงได้

 

   จามาล มูเซียลา กองกลางดาวรุ่งของ บาเยิร์น มิวนิค สร้างสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ทำประตูในเกม บุนเดสลีกา เยอรมัน ให้กับ "เสือใต้" ได้ ด้วยวัย 17 ปีกับอีก 205 วัน หลังจากล่าสุดเขาช่วยให้ต้นสังกัดเปิดรัง อัลลิอันซ์ อารีน่า ไล่ถล่ม ชาลเก้ 04 ด้วยสกอร์ 8-0 เมื่อวันศุกร์ที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา

    ในนัดดังกล่าว มูเซียลา ถูกส่งลงสนามแทน แซร์จ นาบรี้ ในนาทีที่ 73 และในอีกเพียง 8 นาทีต่อมาเขาก็ทำประตูได้หลังกระชากมาถึงกรอบเขตโทษแล้วซัดผ่าน ราล์ฟ แฟห์รมันน์ นายด่านของทีมเยือนได้อย่างเฉียบขาด โดยมันเป็นประตูปิดท้ายของ บาเยิร์น ในเกมนี้ด้วย

    สำหรับเจ้าของสถิติก่อนหน้านี้คือ โรเก้ ซานตา ครูซ กองหน้าชาวปารากวัยที่เคยทำเอาไว้ด้วยวัย 18 ปีกับ 12 วัน เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ปี 1999 โดยนี่ยังเป็นการลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ บาเยิร์น เป็นนัดที่ 2 ของ มูเซียลา ด้วย หลังจากก่อนหน้านี้เคยเล่นในเกมลีกนัดที่ บาเยิร์น ชนะ ไฟร์บวร์ก 3-1 เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

    สำหรับ มูเซียลา นั้น เกิดในประเทศเยอรมนี แต่ก็มีเชื้อสายอังกฤษด้วย โดยปัจจุบันเขาเล่นให้ทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ขณะที่ก่อนหน้านี้ก็เคยเล่นให้ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีของทั้ง อังกฤษ และ เยอรมนี รวมถึงทีมรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีของ อังกฤษ มาแล้ว แถมเจ้าตัวยังเคยอยู่กับอะคาเดมี่ของ เชลซี ระหว่างปี 2011-2019 ด้วย ก่อนที่จะมาอยู่กับศูนย์ฝึกเยาวชนของ บาเยิร์น ในปี 2019

ความคิดเห็น