สโบเบท : แกรี่หนุนวานบิสซาก้าเน้นรับเต็มสูบ

สื่อข่าว สโบเบท พร้อมบริการ แทงบอลออนไลน์ กระพือข่าว แกรี่ เนวิลล์ อดีตยอดฟูลแบ็กของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ อารอน วาน-บิสซาก้า ควรจะเน้นปรับปรุงเรื่องเกมรับให้ถึงจุดสูงสุดไปเลย ไม่จำเป็นต้องมาเสียเวลากับการพัฒนาการเล่นเกมรุกเพื่อที่จะได้เหมือนฟูลแบ็กอย่าง เทรนท์-อเล็กซานเดอร์ อาร์โนดล์ และ ไคล์ วอล์คเกอร์ ชี้ การพยายามปรับปรุงสิ่งที่ไม่ใช่จุดเด่นของเขามันอาจจะทำให้เสียเวลาไปแบบฟรีๆ


 

    แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเห็นว่า อารอน วาน-บิสซาก้า แบ็กขวา "ปีศาจแดง" ควรจะพัฒนาเกมรับให้แข็งแกร่งกว่านี้ไปเลย ไม่ใช่ไปปรับปรุงเรื่องเกมรุกเหมือนที่หลายคนต้องการ

    วาน-บิสซาก้า ย้ายจาก คริสตัล พาเลซ มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,050 ล้านบาท) ซึ่งเขาก็มีส่วนช่วยให้ทีมได้อันดับ 3 ในลีกเมื่อซีซั่นก่อน จากการที่สามารถเล่นเกมรับได้อย่างแข็งแกร่งจนถึงขั้นเป็นแบ็กขวาที่มีจังหวะพุ่งเสียบโดนบอลสูงเป็นอันดับ 1 ของลีกเมื่อฤดูกาล 2019-20 ด้วยจำนวน 129 ครั้ง แต่เขาไม่มีเกมรุกที่โดดเด่นเท่าไหร่ โดยทำไปเพียง 4 แอสซิสต์ และทำประตูไม่ได้เลย

    เนวิลล์ คนพี่ เผยว่า "อารอน วาน-บิสซาก้า ควรจะมุ่งมั่นกับการเล่นเกมรับของตัวเอง และกลายเป็นฟูลแบ็กด้านเกมรับชั้นยอดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ช่วยให้ทีมเก็บคลีนชีทได้เรื่อยๆ นั่นคือสิ่งที่สำคัญเป็นอันดับ 1 และเขาก็ควรจะมุ่งมั่นอยู่กับเรื่องนั้น"

    "ความคิดที่ว่าจะทำให้ อารอน วาน-บิสซาก้า กลายเป็น เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ หรือ ไคล์ วอล์คเกอร์ มันไม่มีวันเกิดขึ้นจริงๆ ได้ ดังนั้นมันควรจะให้ความสำคัญกับเรื่องที่ว่าเขาจะทำอะไรได้บ้างในการช่วยทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมที่จะคว้าแชมป์มาครองได้มันจะดีกว่า วิธีที่จะทำให้ทีมของคุณชนะน่ะมันมีมากกว่า 1 วิธี"

    "ไอเดียที่บอกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องมีฟูลแบ็กที่เล่นเกมรุกได้เก่งที่สุดในทวีปยุโรปเหมือนกันหลังจากที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับ ไคล์ วอล์คเกอร์ ถือเป็น 2 ฟูลแบ็กที่เล่นเกมรุกได้น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในทวีปยุโรปน่ะมันไม่ใช่ความคิดที่เหมาะสมแม้แต่นิดเดียว ผมเคยเห็นนักเตะอย่าง บรานิสลาฟ อิวาโนวิช และ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ที่ประสบความสำเร็จใน พรีเมียร์ลีก อย่างมากในช่วง 5 หรือ 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งพวกเขาก็เป็นฟูลแบ็กที่ต่างไปจากคนที่ผมกล่าวถึงก่อนหน้านี้อย่างสิ้นเชิง"

    "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสียเงินไป 50 ล้านปอนด์เพื่อดึงเขามาร่วมทีม ดังนั้นพวกเขาก็ควรจะทำงานกับความสามารถที่เขามีอยู่แล้ว ไม่ใช่ไปพยายามเปลี่ยนสไตล์ของเขา แน่นอนว่ามันฟังดูเป็นแนวทางที่โบราณ เพราะสมัยนี้คนจะคาดหวังว่าฟูลแบ็กต้องทำหน้าที่เหมือนปีกให้ได้, ต้องทำประตูได้, ต้องทำแอสซิสต์ให้ได้, ต้องยิงฟรีคิกให้ดี และต้องยิงจุดโทษให้ได้ มันเป็นเหมือนการย้อนไปยุคเดิมนิดหน่อย แต่ผมไม่คิดว่าเราจำเป็นต้องพยายามทำให้เขาเป็นนักเตะที่ต่างไปจากสไตล์ในตอนนี้ เขาเป็นแบ็กขวาที่เล่นเกมรับได้ดี เขาอาจจะผันตัวไปเล่นในระบบแผงหลัง 3 คนก็ยังได้ เขาเล่นเกมรับได้ดีกว่าพวกฟูลแบ็กเกมรุกซะอีก ดังนั้นพวกเขาก็ควรจะเน้นกับเรื่องนั้น"

ความคิดเห็น