สโบ : แอนดี้ โลเนอร์แกน เผย คล็อปป์รักษาสัญญาด้วยการพาแชมป์ พรีเมียร์ลีก สำเร็จ

เว็ปข่าว สโบ กระพือข่าว แอนดี้ โลเนอร์แกน นายด่านที่เพิ่งหมดสัญญากับ ลิเวอร์พูล ระบุ เจอร์เก้น คล็อปป์ รักษาสัญญาด้วยการหาเหรียญแชมป์ พรีเมียร์ลีก มาให้ตน แม้ว่าตนจะลงเล่นไม่ถึงเกณฑ์ที่จะได้เหรียญแชมป์ก็ตาม


    แอนดี้ โลเนอร์แกน ผู้รักษาประตูชาวอังกฤษ เปิดเผยว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล หาเหรียญแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2019-20 มามอบให้กับตนตามที่เคยสัญญาเอาไว้จริงๆ

    แม้ว่า ลิเวอร์พูล จะได้แชมป์ลีกไปครองเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี แต่มันไม่ใช่ว่าทุกคนในทีมจะได้เหรียญแชมป์ เพราะตามกฎนั้นนักเตะที่จะได้เหรียญแชมป์เป็นที่ระลึกจำเป็นต้องลงเล่นในลีกอย่างน้อย 5 เกม ซึ่งมันก็ทำให้ โลเนอร์แกน กับ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ อดได้เหรียญแชมป์จากฝ่ายจัดการแข่งขันของ พรีเมียร์ลีก โดยที่ โลเนอร์แกน มีชื่อติดทีมในเกมลีก 2 นัด แต่ไม่ได้ลงสนามเลย ส่วน เอลเลียตต์ ได้ลงเล่นไป 2 เกม

    เรื่องดังกล่าวทำให้ คล็อปป์ ไม่พอใจจนตำหนิฝ่ายจัดการแข่งขันของ พรีเมียร์ลีก อย่างหนัก เพราะเขามองว่านักเตะทุกคนสมควรจะได้เหรียญแชมป์ไม่ว่าจะลงเล่นไปมากน้อยแค่ไหน เนื่องจากทุกคนถือว่ามีส่วนช่วยทีมไม่ว่าจะทั้งทางตรงและทางอ้อม พร้อมกับบอกว่าจะหาทางทำให้ลูกทีมได้เหรียญแชมป์ครบทุกคนแน่นอน

    โลเนอร์แกน ที่เพิ่งหมดสัญญากับ ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์กับ ลิเวอร์พูล เอ็คโค่ สื่อท้องถิ่นประจำย่านเมอร์ซี่ย์ไซด์ว่า "ตอนนี้ผมมีการได้แชมป์ลีกมาเป็นส่วนหนึ่งในประวัติของตัวเองแล้ว แม้ว่าผมจะไม่ได้เตะบอลแม้แต่นิดเดียวเลยก็ตาม มันฟังดูเจ๋งไปเลยนะ มันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม และเป็นสิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกภูมิใจมากๆ"

    "เขา (คล็อปป์) ให้เหรียญแชมป์กับผมมาเหรียญหนึ่ง เขามอบให้ผมตอนที่เราอยู่ในห้องแต่งตัว ผมดีใจมากๆ ที่ได้รับเหรียญแชมป์ และรู้สึกดีที่เขาเลือกที่จะมอบให้ผมในห้องแต่งตัว เพราะถ้าผมได้รับเหรียญบนเวทีแล้วมันก็คงน่าเขินพอตัวเลย ผมพูดจริงๆ นะ!"

    "ผมไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าจะได้เหรียญแชมป์ แม้กระทั่งหลังจากที่เขาเคยพูดแบบนั้น (หมายถึงตอนที่ คล็อปป์ บอกว่านักเตะทุกคนควรได้เหรียญแชมป์) ผมไม่เคยคิดเลยว่าจะได้เหรียญจริงๆ ตอนนั้นเขาเดินเข้ามาหาผมแล้วบอกว่า -อ่ะ เอาไปสิ นายสมควรได้รับมัน- มันเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมมากๆ"

    ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล เอา โลเนอร์แกน มาร่วมทีมแบบกะทันหันด้วยสัญญาระยะสั้นเมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน หลังจากตอนนั้นทีมของ คล็อปป์ มีปัญหาเรื่องขาดตัวเลือกในตำแหน่งนายทวาร แต่สุดท้ายเขาก็ไม่ได้ลงเล่นแม้แต่นัดเดียวไม่ว่าจะในรายการไหนก็ตาม

ความคิดเห็น